mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวบิดเบือน รัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับกลุ่มเปราะบาง

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ประเด็นเรื่องรัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับกลุ่มเปราะบาง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่ารัฐบาลเตรียมโอนเงินพิเศษสำหรับกลุ่มเปราะบาง ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ามีการพาดหัวข่าวเพื่อต้องการให้เกิดความสับสน แต่เนื้อหาภายในมีความถูกต้อง ซึ่งเป็นโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 เป็นการช่วยเหลือวงเงินค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าฯ และค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการจากร้านค้าหรือผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 จำนวน 200 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่กันยายน – ตุลาคม 65

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือโทร 0-2127-7000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีการพาดหัวข่าวเพื่อต้องการให้เกิดความสับสน แต่เนื้อหาภายในมีความถูกต้อง ซึ่งเป็นโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด