mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,090,796
</p>

ข่าวบิดเบือน รพ. ของกรมราชทัณฑ์ ตรวจโควิด-19 ให้ชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงฟรี ไม่จำกัดจำนวน

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง รพ. ของกรมราชทัณฑ์ ตรวจโควิด-19 ให้ชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงฟรี ไม่จำกัดจำนวน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการให้ข้อมูลที่ระบุว่า กระทรวงยุติธรรม สั่งเปิดโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อตรวจโควิด-19 ให้กับชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเปิดรับต่อวันแบบไม่จำกัดจำนวน ทางกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ทัณสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กรมราชทัณฑ์ เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19ฟรี ให้แก่ผู้มีความเสี่ยงสูง ทั้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ บุคลากรสังกัดกระทรวงยุติธรรม ตลอดจนประชาชนทั่วไปเป็นความจริง แต่มีการกำหนดจำนวนผู้เข้ารับบริการ โดยผู้มีความเสี่ยงสูงที่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 สามารถขอรับบริการได้ที่หน้าตึกอำนวยการ ทัณฑสถานโรพยาบาลราชทัณฑ์ เวลา 08.30-14.30 น. สำหรับประชาชนทั่วไป ในวันราชการจะรับเพียงวันละ 100 เคส สำหรับวันหยดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ รับตรวจวันละ 200 เคส โดยผลการตรวจจะแจ้งผ่านระบบ sms ทั้งนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและลดความแออัดให้แก่โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ กรมราชทัณฑ์ยังได้ส่งกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่เรือนจำ บุคลากรในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และประชาชนทั่วไป และขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A เพื่อป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมราชทัณฑ์ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.correct.go.th หรือโทร. 02-590-6000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทัณสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีให้กับประชาชนผู้มีความเสี่ยงสูงจริง แต่มีการจำกัดจำนวน โดยวันราชการจะรับเพียงวันละ 100 เคส วันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ รับตรวจ 200 เคส

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด