mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,987,087
</p>

ข่าวบิดเบือน พบสินค้าขายเกินราคาแจ้งสายด่วน 1569 หรือแอปพลิเคชัน DLD 4.0

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พบสินค้าขายเกินราคาแจ้งสายด่วน 1569 หรือแอปพลิเคชัน DLD 4.0 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีภาพที่ถูกแชร์ ว่าขายของเกินราคา หากพบเจอแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือแอปพลิเคชัน DLD 4.0 นั้น ทางกรมปศุสัตว์ได้ชี้แจงว่ามีข้อมูลบิดเบือน เนื่องจากการแจ้งพบสินค้าขายเกินราคา ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ หน้ากากอนามัย หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ฯลฯ นั้น จะต้องแจ้งไปที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่สายด่วน 1569 เท่านั้น “ส่วนแอปพลิเคชั่น DLD 4.0 เป็นของกรมปศุสัตว์ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลแค่การเคลื่อนย้ายไข่ และเรื่องโรคของสัตว์ ไม่ได้ดูแลเรื่องราคาของสินค้า”

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมปศุสัตว์  สามารถติดตามได้ที่ www.dld.go.th หรือโทร. 02 6534444

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : หากต้องการแจ้งพบสินค้าขายเกินราคา จะต้องแจ้งที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่สายด่วน 1569 เท่านั้น “ส่วนแอปพลิเคชั่น DLD 4.0 เป็นของกรมปศุสัตว์ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลแค่การเคลื่อนย้ายไข่ และเรื่องโรคของสัตว์ ไม่ได้ดูแลเรื่องราคาของสินค้า”

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด