mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,060,147
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน ปลูกผมด้วยวิคส์

ตามที่มีคลิปวิดีโอแนะนำ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ปลูกผมด้วยวิคส์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีคลิปวิดีโอแนะนำการปลูกผมด้วยการนำวิคส์มาทา และนวดเพื่อกระตุ้นหนังศีรษะนั้น ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า วิคส์ใช้เพื่อช่วยให้การหายใจได้สะดวก ผ่อนคลาย ไม่ได้มีข้อบ่งชี้ในการใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น และการนวดกระตุ้นเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงหนังศีรษะก็ไม่มีผลต่อการงอกของเส้นผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ผมร่วง ผมบางจากพันธุกรรมและฮอร์โมน จึงขอแนะนำว่าไม่ควรใช้ยาเพื่อวัตถุประสงค์อื่นที่ไม่ได้ระบุฉลาก เพราะอาจเป็นอันตรายได้ ผู้ที่มีปัญหาด้านผมร่วง ผมบาง ควรพบแพทย์ผิวหนัง เพื่อการรักษาที่เหมาะสม 

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www3.dmsc.moph.go.th หรือโทร. 02 9510000

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด