mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน น้ำมะกรูด ไข่เป็ดต้ม เมล็ดฟักทอง กรดโฟลิก ไวเทค และน้ำดอกคำฝอย ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์

ตามที่มีข้อมูลชวนเชื่อเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องน้ำมะกรูด ไข่เป็ดต้ม เมล็ดฟักทอง กรดโฟลิก ไวเทค และน้ำดอกคำฝอย ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีข้อมูลปรากฏว่า น้ำมะกรูด ไข่เป็ดต้ม เมล็ดฟักทอง กรดโฟลิก ไวเทค และน้ำดอกคำฝอย ช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ ทางกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า น้ำมะกรูด ไข่เป็ดต้ม เมล็ดฟักทอง กรดโฟลิก และไวเทคนั้น มีประโยชน์ต่อการเพิ่มโอกาศในการตั้งครรถ์ และควรบริโภคในขนาดและปริมาณที่เหมาะสม โดยต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ แต่น้ำดอกคำฝอย ไม่เหมาะกับหญิงตั้งครรภ์ เพราะดอกคำฝอยมีสรรพคุณทางยาเกี่ยวกับการบำรุงเลือด ใช้สำหรับประจำเดือนไม่มา มาน้อย หรือปวดประจำเดือน เป็นต้น

website stamp 3582

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และสามารถติดตามข่าวสารของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ที่เว็บไซต์ https://anamai.moph.go.th/th หรือ โทร. 02-590-4000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : น้ำมะกรูด ไข่เป็ดต้ม เมล็ดฟักทอง กรดโฟลิก และไวเทค มีประโยชน์ต่อการเพิ่มโอกาศในการตั้งครรถ์ แต่ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม แต่น้ำดอกคำฝอย ไม่เหมาะกับหญิงตั้งครรภ์ เพราะมีสรรพคุณทางยาเกี่ยวกับการบำรุงเลือดใช้สำหรับประจำเดือนไม่มา มาน้อย หรือปวดประจำเดือน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด