mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

ข่าวบิดเบือน น้ำฝนไม่ได้ช่วยให้ค่าของฝุ่น PM 2.5 ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ตามที่มีผู้ให้ข้อมูลเรื่องน้ำฝนไม่ได้ช่วยให้ค่าของฝุ่น PM 2.5 ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

เนื่องจากมีการส่งต่อข้อมูลในเรื่องน้ำฝนไม่ได้ช่วยให้ค่าของฝุ่น PM 2.5 ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ปริมาณน้ำฝนที่มีผลต่อระดับความเข้มข้นของฝุ่นละอองในชั้นบรรยากาศมีช่วงปริมาณที่หลากหลาย ซึ่งปริมาณฝนตกสะสมต้องมากในระดับหนึ่งจึงจะมีผลต่อการลดระดับความเข้มข้นของฝุ่นละอองในชั้นบรรยากาศได้

website 4620

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากกรมควบคุมมลพิษ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pcd.go.th หรือโทร 02 298 2000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปริมาณน้ำฝนที่มีผลต่อระดับความเข้มข้นของฝุ่นละอองในชั้นบรรยากาศมีช่วงปริมาณที่หลากหลาย ซึ่งปริมาณฝนตกสะสมต้องมากในระดับหนึ่งจึงจะมีผลต่อการลดระดับความเข้มข้นของฝุ่นละอองในชั้นบรรยากาศได้

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด