mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อเงินกู้หมื่น วงเงินสูงสุด 500,000 บาท อนุมัติภายใน 5 นาที ผ่อนวันละ 10 บาท

ตามที่ปรากฏเพจเฟซบุ๊กให้ข้อมูลว่า ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อเงินกู้หมื่น วงเงินสูงสุด 500,000 บาท อนุมัติภายใน 5 นาที ผ่อนวันละ 10 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารกรุงไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อว่า ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อเงินกู้หมื่น วงเงินสูงสุด 500,000 บาท อนุมัติภายใน 5 นาที ผ่อนวันละ 10 บาท ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า การพาดหัวข่าวและการระบุรายละเอียดมีความคลาดเคลื่อนและไม่ครบถ้วน 

โดยมีความคลาดเคลื่อนในการคำนวณตัวเลขสินเชื่อและยอดผ่อนชำระ ซึ่งกลุ่มเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ดังกล่าว นำข้อมูลผลิตภัณฑ์มาจาก “สินเชื่อสิบหมื่น” ซึ่งเป็นสินเชื่อสำหรับเจ้าของกิจการหรือร้านค้ารายย่อยที่มีรายรับผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน วงเงินสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท ระยะเวลากู้สูงสุด 60 เดือน อัตราดอกเบี้ย 11%-20% ต่อปี ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของผู้กู้ โดยร้านค้าที่มีรายรับน้อยกว่า 30,000 บาท จะได้รับวงเงินสูงสุด 1.5 เท่าของรายได้ และร้านค้าที่มีรายรับตั้งแต่ 30,000 บาท ขึ้นไป จะได้รับวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 500,000 บาท 

ทั้งนี้ สินเชื่อสิบหมื่นผู้กู้ต้องได้รับการเชิญชวนจากธนาคารเท่านั้น การพิจารณาสินเชื่อและยอดผ่อนชำระอยู่ภายใต้เงื่อนไขและหลักเกณฑ์ของธนาคาร หากประชาชนได้รับรายละเอียดไม่ครบถ้วนจะส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิด

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อเบื้องต้น 

∙ เป็นเจ้าของกิจการร้านค้า ที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” และเป็นลูกค้า ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของ ธนาคาร 

∙ ต้องได้รับการเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อผ่าน Krungthai NEXT, แอปฯ ถุงเงิน หรือ Krungthai Connext เท่านั้น 

 

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้หากพบ เพจเฟซบุ๊กหรือเว็บไซต์ที่แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การพาดหัวข่าวและการคำนวณตัวเลขสินเชื่อและยอดผ่อนชำระมีความคลาดเคลื่อน เพจและเว็บดังกล่าวนำข้อมูลมาจาก “สินเชื่อสิบหมื่น” สำหรับเจ้าของกิจการหรือร้านค้ารายย่อยที่มีรายรับผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน และการขอสินเชื่อต้องได้รับการเชิญชวนจากธนาคารเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด