mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวบิดเบือน ธ.กรุงไทยให้กู้สินเชื่อ 100,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ รู้ผลภายใน 5 นาที

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง ธ.กรุงไทยให้กู้สินเชื่อ 100,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ รู้ผลภายใน 5 นาที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีการใช้ข้อความพาดหัวข่าวว่า สินเชื่อกรุงไทย ให้ยืม 100,000 บาท ไม่ต้องมีคนค้ำ รู้ผลภายใน 5 นาที โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงสินเชื่อของธนาคารกรุงไทย 2 แบบนั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นการนำข้อมูลผลิตภัณฑ์สินเชื่อกรุงไทยใจดี และสินเชื่อ Smart Money มานำเสนอรวมกัน และนำเสนอไม่ครบถ้วน ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความเข้าใจผิดได้ ซึ่งการพิจารณาสินเชื่ออยู่ภายใต้ดุลยพินิจของธนาคาร และมีเงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ กรุงไทย Smart Money และกรุงไทยใจดี มีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ดังนี้

รายละเอียดของสินเชื่อ Smart Money

– สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 1 ล้านบาท  อัตราดอกเบี้ย 20% ต่อปี 

– ผู้ประกอบการทั่วไป รายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป  วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้สุทธิ และไม่เกิน 5 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย 22% ต่อปี

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อเบื้องต้น

  1. บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ต่อเดือนขั้นต่ำ 30,000 บาท มีอายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปี
  2. ผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยทั่วไป มีรายได้สุทธิขั้นต่ำ เดือนละ 30,000 บาท ประกอบกิจการมาไม่น้อยกว่า 2 ปี

เอกสารที่ใช้สมัคร

  1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. ต้นฉบับหนังสือรับรองรายได้ หรือสลิปเงินเดือนล่าสุด หรือต้นฉบับหลักฐานอื่นที่แสดงรายได้ที่เชื่อถือได้
  4. Statement

– บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ ใช้ Statement ย้อนหลังมากกว่า 3 เดือน

– ผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยทั่วไป ใช้ Statement ที่ดำเนินธุรกิจ ย้อนหลัง 1 ปี สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียน (หากมี) หรือสำเนาทะเบียนการค้า (หากมี)

5. เอกสารใบแจ้งยอดบัญชีสินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตเดือนล่าสุด หรือ เอกสารอื่นในลักษณะเดียวกัน หากต้องการกู้เพื่อชำระค่าสินเชื่อ

ในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยใจดี สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีบัญชีเงินเดือนของธนาคารกรุงไทยและได้รับการเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อ “กรุงไทยใจดี” ผ่าน Krungthai NEXT หรือ Krungthai Connext เท่านั้น ซึ่งเป็นวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคลแบบหมุนเวียน  ที่ไม่มีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน โดยมีวงเงินสูงสุด 0.7 เท่าของรายได้สุทธิเฉลี่ยที่เข้าบัญชีออมทรัพย์ที่รับเงินเดือน

ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากทางธนาคารกรุงไทย หรือหากต้องการตรวจสอบหน้าจอแสดงผลสถานะการลงทะเบียน สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร 02-111-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อมูลผลิตภัณฑ์สินเชื่อกรุงไทยใจดี และสินเชื่อ Smart Money มานำเสนอรวมกัน โดยสินเชื่อทั้งสองมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน หากอ่านไม่ครบ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการเข้าใจผิดได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด