mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ธกส. ปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืมเงิน 50,000 บาท ผ่อนเดือนละ 650 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อ เรื่อง ธกส. ปล่อยสินเชื่อให้กู้ยืมเงิน 50,000 บาท ผ่อนเดือนละ 650 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการแชร์ข้อมูลสินเชื่อจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยระบุว่ากู้ยืมเงิน 50,000 บาท ผ่อนเดือนละ 650 บาทนั้น ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า รายละเอียดในข่าวดังกล่าวเป็นการนำข้อมูลของสินเชื่อ 2 ผลิตภัณฑ์มารวมกัน ซึ่งอาจสร้างความสับสนต่อผู้อ่านได้ โดย ธ.ก.ส. ขอชี้แจงรายละเอียดที่ถูกต้องของสินเชื่อทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ดังนี้

– สินเชื่อชำระดีมีวงเงิน Smart Cash สำหรับลูกค้าผู้กู้สินเชื่อในโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบมาก่อนแล้ว ที่ชำระหนี้ตรงตามระยะเวลาที่กำหนดและมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการก่อหนี้นอกระบบของลูกค้า โดยสนับสนุนเงินเครดิตหมุนเวียนผ่านบัตร ATM ตามต้นเงินกู้ที่ได้รับชำระหนี้ตามโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบ สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ MRR + (0 ถึง 3) ต่อปี (ปัจจุบัน MRR ร้อยละ 6.50 ต่อปี) ระยะเวลาชำระหนี้ไม่เกิน 12 เดือนนับจากวันกู้ 

– สินเชื่อเงินด่วน A-Cash เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายจําเป็นในครัวเรือน สำหรับเกษตรลูกค้าที่มีประวัติการชำระหนี้ดี โดย ณ วันที่ขอกู้เงินต้องไม่มีหนี้ค้างชําระ และไม่อยู่ระหว่างปรับปรุงโครงสร้างหนี้ วงเงินกู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท สามารถเบิกถอนได้หลายครั้งตามวงเงินที่มีอยู่ อัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบัน MRR ร้อยละ 6.50 ต่อปี) กําหนดชําระคืนไม่เกิน 1 ปี จากวันทําหนังสือสัญญากู้เงิน และส่งดอกเบี้ยตลอดอายุสัญญาได้ ในส่วนของหลักประกันเงินกู้ สามารถจํานองอสังหาริมทรัพย์ หรือใช้บุคคลอย่างน้อย 2 คนค้ำประกันได้

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 0-2555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รายละเอียดในข่าวดังกล่าวเป็นการนำข้อมูลของสินเชื่อมารวมกัน ระหว่างสินเชื่อชำระดีมีวงเงิน Smart Cash สำหรับลูกค้าผู้กู้สินเชื่อในโครงการแก้ไขหนี้นอกระบบมาก่อนแล้ว และสินเชื่อเงินด่วน A-Cash สำหรับเกษตร 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด