mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวบิดเบือน ซื้อขายสลากกินแบ่งผ่านแฟลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ หากมีการซื้อ-ขายเปลี่ยนมือ จะไม่สามารถขึ้นรางวัลไม่ได้

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ซื้อขายสลากกินแบ่งผ่านแฟลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ หากมีการซื้อ-ขายเปลี่ยนมือ จะไม่สามารถขึ้นรางวัลไม่ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากที่มีการแชร์ข้อความระบุว่าเตือนซื้อ-ขายสลากกินแบ่งผ่านแฟลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือหากเปลี่ยนมือ จะขึ้นรางวัลไม่ได้ ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่ามีข้อมูลข่าวที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง เนื่องจากนโยบายสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เร่งดำเนินการให้มีการขายสลากฯ ผ่านแฟลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต ทั้งหมด 100% หรือ 100 ล้านฉบับ เพื่อให้ไม่สามารถนำสลากเปลี่ยนมือเป็นทอด ๆ
ขึ้นราคาขายเกิน 80 บาท ซึ่งการซื้อขายผ่านแฟลตฟอร์มจะสามารถระบุตัวตนคนซื้อได้ และขึ้นเงินรางวัลได้ปกติ โดยสำนักงานฯ อยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางดังกล่าว

ดังนั้นข้อมูลและภาพที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน จึงขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลังสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : นโยบายสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เร่งดำเนินการให้มีการขายสลากฯ ผ่านแฟลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต เพื่อให้ไม่สามารถนำสลากเปลี่ยนมือเป็นทอด ๆ ซึ่งการซื้อขายผ่านแฟลตฟอร์มจะสามารถระบุตัวตนคนซื้อได้ และขึ้นเงินรางวัลได้ปกติ

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด