mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวบิดเบือน จีนไม่ออกพาสปอร์ตและห้ามคนจีนเที่ยวต่างประเทศอย่างต่ำ 2 ปี รัฐบาลและผู้ประกอบการเตรียมรับมือด่วน

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่อง จีนไม่ออกพาสปอร์ตและห้ามคนจีนเที่ยวต่างประเทศอย่างต่ำ 2 ปี รัฐบาลและผู้ประกอบการเตรียมรับมือด่วน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีการโพสต์ระบุว่า ตอนนี้ประเทศจีนไม่ออกพาสปอร์ตและห้ามคนจีนออกเที่ยวต่างประเทศ เป็นเวลาอย่างต่ำ 2 ปี หรือจนกว่าจะปลอดภัยจากโควิด-19 รัฐบาลและผู้ประกอบการต่างๆ เตรียมรับมือด่วนนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบข่าวดังกล่าวกับสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำ ประเทศไทยแล้ว และได้รับแจ้งว่า เพื่อดำเนินการด้าน “ป้องกันเชื้อจากภายนอก” ให้มีประสิทธิภาพ ประเทศจีนได้เพิ่มความเข้มข้นด้านมาตรการผ่านแดนตามจุดผ่านแดน และมาตรการอื่น ๆ รวมถึงการจำกัดการเคลื่อนย้ายของบุคคลที่ไม่มีความจำเป็น หรือไม่เร่งด่วนในการข้ามแดนอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การอนุมัติใบผ่านแดนอย่างเข้มงวด และไม่ออกหนังสือเดินทางหรือเอกสารผ่านแดนให้แก่บุคคลที่ไม่มีความจำเป็นหรือความเร่งด่วนในการผ่านแดน

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังสามารถเดินทางข้ามผ่านแดนได้ แต่มีการจำกัดการเคลื่อนย้ายของบุคคลที่ไม่มีความจำเป็น หรือไม่เร่งด่วนในการข้ามแดน ตั้งแต่การอนุมัติใบผ่านแดนอย่างเข้มงวด และไม่ออกหนังสือเดินทางหรือเอกสารผ่านแดนให้แก่บุคคลที่ไม่มีความจำเป็นหรือความเร่งด่วนในการผ่านแดน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด