mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวบิดเบือน ค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 ในเชียงใหม่สูงกว่าค่ามาตรฐาน WHO 20 เท่า

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 ในเชียงใหม่สูงกว่าค่ามาตรฐาน WHO 20 เท่า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีข้อมูลระบุว่า ค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 ในเชียงใหม่สูงกว่าค่ามาตรฐาน WHO 20 เท่า ทางกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการนำข้อมูลของสำนักข่าวที่รายงานว่า ค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 เชียงใหม่สูงกว่ามาตรฐาน WHO 20 เท่า คนไทยกว่า 10 ล้านคนต้องรักษาอาการป่วยเพราะมลพิษของปีที่แล้วมาเผยแพร่ต่อ ซึ่งข้อมูลจากการตรวจสอบความถูกต้องของข่าวดังกล่าวนั้นยังมีไม่มากพอ เนื่องจากไม่มีการระบุแหล่งที่มาของข้อมูลทั้งค่าฝุ่นละออง PM 2.5 และจำนวนผู้ป่วย

website stamp 4527

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากกรมควบคุมมลพิษ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pcd.go.th หรือโทร 02 298 2000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อมูลของสำนักข่าวที่รายงานว่า ค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 เชียงใหม่สูงกว่ามาตรฐาน WHO 20 เท่า คนไทยกว่า 10 ล้านคนต้องรักษา อาการป่วยเพราะมลพิษของปีที่แล้วมาเผยแพร่ต่อ ซึ่งข้อมูลจากการตรวจสอบความถูกต้องของข่าวดังกล่าวนั้นยังมีไม่มากพอ เนื่องจากไม่มีการระบุแหล่งที่มาของข้อมูลค่าฝุ่นละออง PM 2.5

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด