mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

ข่าวบิดเบือน กฟน. ขยายเวลาโครงการงานไฟในบ้าน หารคนละครึ่ง ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กฟน. ขยายเวลาโครงการงานไฟในบ้าน หารคนละครึ่ง ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์โครงการงานไฟในบ้าน หารคนละครึ่ง ที่ขยายระยะเวลาโปรบริการ E-fix ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ลด 50% จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นั้น ทางการไฟฟ้านครหลวง ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวมีบางส่วนที่ไม่เป็นความจริง เนื่องจากโครงการงานไฟในบ้าน หารคนละครึ่ง กับไฟฟ้านครหลวง จากเดิมโครงการสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ปรับขยายเพิ่มเวลาเป็นสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ไม่ใช่ 31 ธันวาคม 2564

โดยโครงการดังกล่าวให้บริการช่างไฟฟ้ามืออาชีพผ่านแอปพลิเคชัน MEA E-Fix เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านได้ทั้งหมด 5 ประเภท คือ งานติดตั้งระบบแสงสว่าง, งานติดตั้งวงจรเต้ารับ, งานติดตั้งระบบไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่น, งานติดตั้งวงจรกริ่งไฟฟ้า และงานติดตั้งระบบต่อลงดินตู้แผงสวิตช์ไฟฟ้า การขยายเวลาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 

สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีทั้งในระบบ iOS และ Android โดยค้นหาชื่อ MEA E-Fix หรือคลิก http://onelink.to/rzrf65 เพื่อติดตั้งใช้งานตามขั้นตอนได้ง่าย ๆ เพียงเลือกประเภทของงาน ระบุจำนวนจุดที่ต้องการติดตั้งพร้อมแนบภาพประกอบและระบุรายละเอียดเพิ่มเติม ระบุตำแหน่งสถานที่ที่ต้องการใช้บริการ กำหนดวันและเวลาที่สะดวกในการรับบริการ และชำระเงินผ่านช่องทางบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด หรือวีซ่าการ์ด ก็สามารถรับบริการได้ทันที พร้อมกับระยะเวลารับประกันการติดตั้งเป็นเวลา 3 เดือน

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของการไฟฟ้านครหลวง เว็บไซต์ www.mea.or.th หรือโทร Call Center 1130

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โครงการงานไฟในบ้าน หารคนละครึ่ง กับไฟฟ้านครหลวง จากเดิมโครงการสิ้นสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ปรับขยายเพิ่มเวลาเป็นสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ไม่ใช่ 31 ธันวาคม 2564

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด