mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

การอาบน้ำอุ่นตอนท้องปลอดภัยหรือไม่? ข่าวจริงที่หญิงตั้งครรภ์ต้องหลีกเลี่ยง

ความจริงด้านการแพทย์ที่ต้องรู้ การแช่น้ำร้อนหรือเข้าซาวน่าในช่วงตั้งครรภ์ อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการพัฒนาการของระบบประสาทของทารกในครรภ์ หญิงตั้งครรภ์จึงควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำโดยใช้น้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิสูง

 

การอาบน้ำอุ่นตอนท้องปลอดภัยไหม? แม่ท้อง อาบน้ำอุ่น ได้ไหม?

การอาบน้ำอุ่นตอนท้องปลอดภัยไหม? แม่ท้องอาบน้ำอุ่น ได้ไหม?

ไม่มีอะไรที่ผ่อนคลายไปกว่าการอาบน้ำอุ่นในวันที่ยาวนาน การอาบน้ำอุ่นนั้นเป็นยาลดความเครียดและเป็นการผ่อนคลายจิตใจและร่างกายของคุณ ความรู้สึกของการได้อาบน้ำอุ่นตอนตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่ผ่อนคลายจริงๆ แต่แม่ท้องหลายคนก็กำลังกังวลอยู่ว่า แม่ท้องอาบน้ำอุ่น ได้ไหม? มันจะปลอดภัยสำหรับแม่ท้องไหม?

การอาบน้ำอุ่น ตอนท้องปลอดภัยไหม? แม่ท้อง อาบน้ำ อุ่น ได้ ไหม?

การอาบน้ำอุ่นนั้นทำได้ แต่น้ำไม่ควรร้อนเกินไป น้ำควรร้อนจนถึงอุณหภูมิร่างกายของคุณเป็น  102 ° F นานกว่า 10 นาที การอาบน้ำในน้ำร้อนมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพหลายอย่างเช่น

  • อาจทำให้ความดันโลหิตลดลงซึ่งสามารถกีดกันทารกของออกซิเจนและสารอาหารและสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการคลอดก่อนกำหนด
  • แนะนำว่าการอาบน้ำร้อนโดยเฉพาะในไตรมาสแรกจะเพิ่มโอกาสที่จะเกิดข้อบกพร่องเช่นรู้สึกวิงเวียนและอ่อนแอเล็กน้อย
  • แม่ท้องอาจจะเจอภาวะที่ร่างกายดูดซับความร้อนได้มากกว่าเดิม

การอาบน้ำอุ่นตอนท้องปลอดภัยไหม? แม่ท้อง อาบน้ำ อุ่น ได้ไหม?

ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำด้วยน้ำร้อนจัด นั่นเป็นเหตุผลที่ซาวน่า อ่างน้ำอุ่น หรือห้องอบไอน้ำ ถือว่าไม่ปลอดภัยในระหว่างการตั้งครรภ์ แต่แม่ท้องนั้นควรเลือกอาบน้ำอุ่นที่ไม่ร้อนจัด และไม่ควรเลือกอาบน้ำอุ่นนาน

พยายามทำให้อุณหภูมิของน้ำอุ่นเอาพอสบาย แม่ท้องไม่ควรมีเหงื่อหรือผิวของแม่ท้องไม่ควรเปลี่ยนเป็นสีแดง เมื่ออยู่ในอ่างอาบน้ำแล้วร่างกายเริ่มมีกลายเปลี่ยนเป็นสีแดง ควรจะรีบออกจากอ่างทันทีและปล่อยให้น้ำเย็น ในขณะที่อาบน้ำอุ่น ฟองน้ำและสบู่จำพวกเกลือ สามารถมีความเปลี่ยนเป็นกรดได้และอาจจะทำให้ช่องคลอดเกิดการติดเชื้อ

 

ที่มา : theasianparentthailand

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด