mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ปรับระเบียบการขอวีซ่า จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ปรับระเบียบการขอวีซ่า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองประมวลและวิเคราะห์ข่าว กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา มีนโยบายปรับระเบียบการขอวีซ่ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 โดยขอให้ผู้ขอวีซ่าสำหรับวีซ่าประเภทชั่วคราว (non-immigrant) และถาวร (immigrant) ส่วนใหญ่ (ยกเว้นบางประเภทวีซ่า) ระบุชื่อบัญชี social media

การขอดูสื่อสังคมออนไลน์ไม่ได้ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล เนื่องจากเป็นข้อมูลสาธารณะ และข้อมูลดังกล่าวจะถูกคุ้มครองอย่างเข้มงวดภายใต้กฎหมายของสหรัฐอเมริกา ทางกระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้เปิดเผยมาในเอกสาร จะไม่ถูกนำไปขายต่อ แต่จะถูกเก็บไว้เพื่อการพิจารณาวีซ่าเท่านั้น อีกทั้งการตอบคำถามเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์มีผลต่อการพิจารณา ฉะนั้นแล้วผู้ที่ขอวีซ่าทุกประเภทควรตอบคำถามตามจริง เพื่อง่ายต่อการพิจารณา

website 2380

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่ www.mfa.go.th หรือ โทร. 02-203-5000

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด