mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

กระทรวงการต่างประเทศ ให้บริการแปลเอกสารฟรี และเปิดทำพาสปอร์ตวันหยุด ตลอดเดือนม.ค. 65 จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กระทรวงการต่างประเทศ ให้บริการแปลเอกสารฟรี และเปิดทำพาสปอร์ตวันหยุด ตลอดเดือนม.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงสุล มอบของขวัญให้ประชาชน โดยการให้บริการ 4 ด้าน ดังต่อไปนี้

1. แปลเอกสารภาษาอังกฤษ เอกสารทะเบียนราษฎร โดยไม่คิดค่าบริการ ตลอดเดือนมกราคม 2565 ณ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ และสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ MRT คลองเตย
2. บริการหนังสือเดินทางในวันหยุดสุดสัปดาห์ (เสาร์และอาทิตย์) ตลอดเดือนมกราคม 2565 เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 เป็นต้นไป
3. บริการทำหนังสือเดินทางด่วนในวันเดียวโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม (ยกเว้นค่าธรรมเนียมด่วน 2,000 บาท) จำนวน 1,000 ราย (100 ราย/วัน) ตั้งแต่วันที่ 1-15 มกราคม 2565 ยกเว้นวันหยุดราชการ
4. บริการทำหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะจัดเดือนละ 2 ครั้ง ตลอดปี 2565 เพื่อบริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดที่ไม่มีสาขาสำนักงานหนังสือเดินทางตั้งอยู่

ซึ่งเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง กระทรวงการต่างประเทศจะร่วมกับกระทรวงมหาดไทยให้บริการรถทะเบียนเคลื่อนที่ เพื่อบริการทำบัตรประชาชนใหม่และคัดสำเนาเอกสารทะเบียนราษฎร์ภาษาไทยและอังกฤษ 5 ประเภท ได้แก่ ทะเบียนบ้าน ข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน สูติบัตร และมรณบัตรอีกด้วย สำหรับคนไทยในต่างประเทศสามารถขอรับบริการได้ที่สถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลใหญ่

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด