mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

กรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดโครงการท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน ทำประกันอุบัติเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมอุทยานแห่งชาติฯ จัดโครงการท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน ทำประกันอุบัติเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการให้บริการประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ภายใต้ “โครงการท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน” ร่วมกับบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เป็นการร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ และลดความเสี่ยงในการรับภาระชดเชยค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียหายในกรณีที่มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุในอุทยานแห่งชาติ 

โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สนับสนุนการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในอุทยานแห่งชาติ สนับสนุนพื้นที่และช่องทางในการวางสื่อประชาสัมพันธ์ ระบบการทำงาน และการจัดการในการให้บริการประกันอุบัติเหตุกลุ่มในเขตอุทยานแห่งชาติ 

ทั้งนี้ สำนักอุทยานแห่งชาติได้ดำเนินงานตามนโยบายของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพของประเทศ โดยโครงการท่องเที่ยวทั่วไทย อุ่นใจเมื่อไปอุทยาน ถือเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและมีความอุ่นใจ เมื่อได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย 

สำหรับแผนประกันอุบัติเหตุที่จัดทำขึ้นจะให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ให้ความคุ้มครองนานถึง 7 วัน นับจากวันแรกที่ได้รับการประทับตรา เมื่อเข้าเขตอุทยานแห่งชาติ ความคุ้มครองนั้นจะครอบคลุมถึงค่ารักษาพยาบาลกรณีได้รับอุบัติเหตุ หรือกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อประกันอุบัติเหตุได้ที่จุดจำหน่ายตั๋วของกรมอุทยานแห่งชาติฯ นั้น ๆ ด้วยความสมัครใจแบบไม่บังคับ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ https://portal.dnp.go.th/ หรือโทร. 0 – 2561 – 0777

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด