mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,346,721
</p>

กรมอุทยานฯ มอบของขวัญปีใหม่ เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี วันที่ 31 ธ.ค. 65 – 1 ม.ค. 66 จริงหรือ ?

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมอุทยานฯ มอบของขวัญปีใหม่ เข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี วันที่ 31 ธ.ค. 65 – 1 ม.ค. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติสำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่พุทธศักราช 2566 ด้วยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีภารกิจในการอนุรักษ์ส่งเสริมและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ โดยกำหนดบริเวณอุทยานแห่งชาติที่มีความสวยงามให้เป็นแหล่งนันทนาการ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน และการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

อีกทั้งเป็นของขวัญปีใหม่พุทธศักราช 2566 อาศัยอำนาจตามความในข้อ 16 (2) แห่งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเรียกเก็บและการยกเว้นค่าบริการหรือคำตอบแทน และอัตราค่าบริการหรือคำตอบแทนในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์และสวนรุกขชาติ พ.ศ. 2564 จึงยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติสำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และวันที่ 1 มกราคม 2566 (จำนวน 2 วัน) โดยให้อยู่ในความควบคุมดูแลของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ในการพิจารณาขีดความสามารถในการรองรับ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ https://portal.dnp.go.th/ หรือโทร. 0 – 2561 – 0777

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด