mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

กรมสรรพากรส่งจดหมายแจ้งวิธีการยื่นแบบออนไลน์ โดยใช้ Digital ID จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องกรมสรรพากรส่งจดหมายแจ้งวิธีการยื่นแบบออนไลน์ โดยใช้ Digital ID ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมสรรพากรได้มีจดหมายประชาสัมพันธ์การใช้ระบบ My Tax Account และยืนยันตัวตนด้วย Digital ID ให้กับผู้เสียภาษีจดหมายดังกล่าวจะเป็นการแจ้งขั้นตอนและวิธีการเข้าใช้ระบบ เพื่อตรวจสอบข้อมูล และใช้บริการ Pre-Fill เท่านั้น ไม่มีการแนบ URL Link หรือ QR Code ใด ๆ และตราพระอุเทนฯ จะเป็นสีฟ้า ไปกับจดหมายประชาสัมพันธ์

615131 0 615132 0

ซึ่งกรมสรรพากรเล็งเห็นถึงความสําคัญของการยกระดับบริการทางภาษีควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เสียภาษีผู้เสียภาษีที่ประสงค์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ระบบ My Tax Account เพื่อตรวจสอบข้อมูลและบริการ Pre-Fill ข้อมูลแบบแสดงรายการ สามารถติดต่อสรรพากรพื้นที่ หรือสรรพากรพื้นที่สาขาที่ท่านสะดวก

website stamp 4265

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือเพจเฟซบุ๊ก กรมสรรพากร : The Revenue Department หรือโทร 1161

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด