mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,987,087
</p>

ข่าวปลอม
เศรษฐกิจ

กรมการจัดหางานเปิดโอกาสทำงานเกาหลี ญี่ปุ่น และต่างประเทศได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก พร้อมโอนเงินเพื่อจองสิทธิ์ ข่าวปลอม หลอกลวงประชาชน อย่าหลงเชื่อ!!

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับกรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อความในสื่อออนไลน์ ในประเด็นเรื่อง กรมการจัดหางานเปิดโอกาสทำงานเกาหลี ญี่ปุ่น และต่างประเทศได้ง่ายๆ พร้อมโอนเงินเพื่อจองสิทธิ์ นั้นทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็น ข้อมูลเท็จ


จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจทำงานต่างประเทศโดยบุคคล บริษัท หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ ที่มีในกรณีเดียวกันนี้ ทางกรมการจัดหางาน เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ปัจจุบันพบว่ามีผู้ชักชวนแรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศจำนวนมากผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย และได้มีผู้ที่ได้ความเสียหายเข้ามาร้องทุกข์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้เน้นหนักในการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานไทยถูกหลอกลวงและลักลอบไปทำงานต่างประเทศ พร้อมกันนี้ทางกรมการจัดหางานได้เร่งตรวจสอบและประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนสำหรับคนหางาน ดังนั้น เพื่อมิให้แรงงานไทยหลงเชื่อคำชักชวนเกินจริงดังกล่าว กรมการจัดหางานจึงขอแจ้งให้ทราบว่า การบินไปทำงานในต่างประเทศนั้น ต้องเป็นไปตามกระบวนการเท่านั้น ฉะนั้นอย่าหลงเชื่อการโฆษณาผ่านสื่อโซเซียลออนไลน์ อาจถูกหลอกลวง ทำให้เสียเงินฟรี! ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร หรือสอบถามการไปทำงานต่างประเทศอย่างถูกกฎหมายจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานได้อย่างถูกต้อง ได้ที่ศูนย์ประสานการปราบปรามผู้เป็นภัยต่อคนหางาน กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน โทร. 0 2245 6763

ข้อสังเกตเว็บไซต์กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน URL : doe.go.th

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

ขอบคุณที่มา: กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด