mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,905,560
</p>

กรมการขนส่งทางบกประกาศ งดอบรมใบขับขี่ เสาร์-อาทิตย์ จนกว่าจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมการขนส่งทางบกประกาศ งดอบรมใบขับขี่ เสาร์-อาทิตย์ จนกว่าจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 
เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 63 กรมการขนส่งทางบกประกาศเลื่อนกำหนดการจัดโครงการอบรมเสริมความรู้ ให้กับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ ในวันเสาร์ – อาทิตย์ เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือประกาศเป็นอย่างอื่น เพื่อไม่ให้การติดต่อราชการที่สำนักงานขนส่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่
ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกได้ปรับกระบวนงานและขั้นตอนด้านใบอนุญาตขับรถทุกขั้นตอน ทั้งการทดสอบ สมรรถภาพร่างกาย และการถ่ายรูป เพื่อกำหนดมาตรการที่ดีที่สุดและ ปลอดภัยที่สุดสำหรับประชาชน โดยระหว่างการงดให้บริการ สำหรับการต่ออายุใบอนุญาตขับรถทุกชนิดที่ต้องมีการอบรม กรมการขนส่งทางบกได้เปิด ให้อบรมผ่านระบบ e-Learning ที่ www.dlt-elearning.com โดยเมื่อเปิดให้บริการด้านใบขับขี่แล้ว สามารถนำผลการอบรมไปติดต่อขอรับใบอนุญาต ขับรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ดาวน์โหลดแอปเพื่อจองคิว ดำเนินการได้ที่ แอปพลิเคชัน DLT Smart Queue สำหรับใบอนุญาตขับรถ ที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 63 จนถึงวันที่มีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ผ่อนผันการบังคับใช้กฎหมาย โดยให้ถือว่ายังสามารถใช้ขับรถได้ในช่วงที่มีประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน
เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคมสามารถติดตามได้ที่ www.egov.go.th หรือโทร 02-283-3000
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด