mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,090,796
</p>

กรณีที่เป็นฝ่ายถูก เมื่อรถถูกชนสามารถเรียกร้องเงินชดเชยได้ จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง กรณีที่เป็นฝ่ายถูก เมื่อรถถูกชนสามารถเรียกร้องเงินชดเชยได้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย พบว่า ข้อมูลข่าวที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

จากข้อมูลที่สื่อสังคมออนไลน์ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์คุ้มครองผู้ขับขี่รถหากประสบเหตุแล้วเป็นฝ่ายถูก สามารถทำหนังสือพร้อมส่งเอกสารหลักฐานแจ้งความประสงค์ ขอเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างรอซ่อมได้ โดยค่าเสียหายจะเป็นเท่าไหร่ต้องเป็นไปตามหลักกฎหมายว่าด้วยละเมิด ซึ่งต้องพิจารณาข้อเท็จจริงเป็นกรณีไป

การพิจารณาค่าเสียหายค่าขาดประโยชน์ ผู้เสียหายต้องแสดงเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณา เช่น หลักฐานการเช่ารถในระหว่างรอซ่อม การแสดงอาชีพเพื่อพิสูจน์การใช้รถตามปกติ ในกรณีที่ไม่แสดงเอกสาร บริษัทมีหน้าที่ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนขั้นต่ำตามคำสั่งนายทะเบียน

ข้อแนะนำ : ควรนำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการขาดประโยชน์จากการใช้รถไปใช้สิทธิเรียกร้องกับบริษัทประกันภัยที่ต้องรับผิดภายในอายุความ 2 ปี นับตั้งแต่วันทำละเมิด
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  โทร. 0-2515-3999   สายด่วนประกันภัย 1186

หน่วยงานที่ตรวจสอบ: สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด