mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,031,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กฟภ. SMS แจ้งลดค่า Ft จาก 89.55 สตางค์/หน่วย เป็น 39.72 สตางค์/หน่วย ติดต่อลงทะเบียนที่ www.vu-th.com

ตามที่มีการได้รับข้อมูลเรื่องกฟภ. SMS แจ้งลดค่า Ft จาก 89.55 สตางค์/หน่วย เป็น 39.72 สตางค์/หน่วย ติดต่อลงทะเบียนที่ www.vu-th.com ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ได้รับข้อความโดยระบุกฟภ. แจ้งลดค่า Ft สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภทจาก 89.55 สตางค์/หน่วย เป็น 39.72 สตางค์/หน่วย ติดต่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ผ่าน www.vu-th.com นั้น ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า SMS หรือข้อความดังกล่าวเป็น SMS ปลอม ที่มีผู้ไม่หวังดีทำการแอบอ้างใช้ชื่อของการไฟฟ้าฯ เนื่องจากปัจจุบันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายส่งข้อความแจ้งเตือนทาง SMS เพื่อแจ้งลดค่า Ft สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภทจาก 89.55 สตางค์/หน่วย เป็น 39.72 สตางค์/หน่วย  และให้ติดต่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ผ่าน www.vu-th.com ตามที่กล่าวอ้าง

website stamp

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pea.co.th โทร. 02-589-0100 หรือติดต่อ 1129 PEA Contact Center รวมถึงการไฟฟ้าในพื้นที่

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS หรือข้อความดังกล่าวเป็น SMS ปลอม เนื่องจากปัจจุบันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่มีนโยบายส่งข้อความแจ้งเตือนทาง SMS เพื่อแจ้งลดค่า Ft สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด