mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,142,850
</p>

กปน.เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ ประเภทธุรกิจ และอุตสาหกรรม เริ่มคืน 20 ก.ค. 63

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกปน.เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ ประเภทธุรกิจ และอุตสาหกรรม เริ่มคืน 20 ก.ค. 63 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กปน. เปิดลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำประเภท ธุรกิจ ราชการ รัฐวิสาหกิจ อุตสาหกรรมและอื่น ๆ (R2) เกือบ 6 แสนราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของรัฐบาล โดยผู้ใช้น้ำที่ขอเงินประกันคืนจะต้องมีชื่อตรงกับผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ โดยเริ่มเปิดให้ตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนในช่องทางหลักของกปน. ได้ตั้งแต่บัดนี้โดยไม่จำกัดระยะเวลา พร้อมเริ่มคืนเงินตั้งแต่ 20 ก.ค. นี้ เป็นต้นไป โดยผู้ใช้น้ำจะต้องเตรียมข้อมูลเพื่อใช้ในการลงทะเบียน ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ/ หมายเลขบัตรประชาชน (13 หลัก) ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำ/ สำหรับนิติบุคคลที่ยังดำเนินการอยู่ จะต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้

1.หนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลจากกรมพัฒนาธุรกิจ (ไม่เกิน 1 เดือน)

2.สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม

3.หน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของนิติบุคคล

4.หนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลจากกรมที่ดิน (ไม่เกิน 1 เดือน) กรณีนิติบุคคลอาคารชุด/ หมู่บ้านจัดสรร และสำเนาบัตรประชาชนผู้จัดการนิติบุคคล

5.รายงานการประชุมใหญ่ฯ กรณีนิติบุคคลอาคารชุด/ หมู่บ้านจัดสรร (ถ้ามี)

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่ www.mwa.co.th หรือโทร. 1125

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด