mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,980,621
</p>

กทม. เพิ่มคลินิกมลพิษทางอากาศ 8 แห่ง รับมือฝุ่น PM2.5 จริงหรือ?

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่อง กทม. เพิ่มคลินิกมลพิษทางอากาศ 8 แห่ง รับมือฝุ่น PM2.5 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

กรุงเทพมหานคร มีบริการคลินิกมลพิษทางอากาศ ซึ่งปัจจุบันเปิดบริการเพิ่ม รวมทั้งสิ้น 8 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธฺโร อุทิศ โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ และโรงพยาบาลนคราภิบาล โดยเปิดบริการคลินิกมลพิษทางอากาศ ให้สอดคล้องกับการคาดการณ์และสถานการณ์ค่าฝุ่น PM 2.5 โดยในช่วงที่มีค่าฝุ่นสูงส่งผลกระทบต่อสุขภาพ คลินิกฯ ทั้ง 8 แห่งจะเปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

จากสถิติประชาชนที่มารับบริการที่โรงพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข พบว่า ส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาจะมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็กเป็นอีกปัจจัยเสี่ยงที่กระทบต่อสุขภาพ สำหรับคลินิกมลพิษทางอากาศที่เปิดให้บริการนี้ จะทำการคัดกรองอาการ ให้คำแนะนำและการรักษา รวมถึงการซักประวัติเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุและให้ข้อแนะนำในการปรับพฤติกรรมต่าง ๆ ให้เหมาะสม

นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการผ่านคลินิกออนไลน์ โดยประชาชนสามารถคัดกรองประเมินอาการตนเองในเบื้องต้น และหากมีอาการรุนแรงสามารถเข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลได้ทันที

อย่างไรก็ตาม สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษาด้านสุขภาพ หรือนัดหมายพบแพทย์ที่คลินิกมลพิษทางอากาศ หรือคลินิกมลพิษทางอากาศออนไลน์ ได้ผ่านช่องทางดังนี้ Line OA กทม. ผ่าน @bangkokofficial และเลือกเมนูปรึกษาปัญหาสุขภาพเพื่อติดต่อศูนย์ UMSC ของโรงพยาบาลทั้ง 8 แห่งได้โดยตรง ดาวน์โหลด Application หมอ กทม. และติดต่อช่องทาง Easy Chat สายด่วนสุขภาพสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โทร. 1646

website stamp 4092

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pr-bangkok.com หรือ โทร. 02-221-2141 ต่อ 69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด