mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

กทม. เปิดบริการให้ประชาชนร่วมตรวจสอบงบประมาณของ กทม. ได้แบบ Open Data จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องกทม. เปิดบริการให้ประชาชนร่วมตรวจสอบงบประมาณของ กทม. ได้แบบ Open Data ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

โฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้มีการเปิดเผยข้อมูลร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ของกรุงเทพมหานค
เว็บไซต์
http://data.bangkok.go.th/organization/20000000 ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย Open Data Open Bangkok ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการสร้างความโปร่งใส และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกระบวนการกำหนดการใช้งบประมาณ กทม.มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของกรุงเทพมหานคร ผ่านทางสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในเขตพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะนำเข้าสู่วาระการประชุมสภากรุงเทพมหานครในวันพุธที่ 6 ก.ค.65 นี้ นับว่าเป็นมิติใหม่ของการทำงานอย่างเปิดเผย เพื่อให้กระบวนการตัดสินใจต่างๆ มีความโปร่งใสยิ่งขึ้น โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.prbangkok.com/th หรือโทร 0-2221-2141-69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด