mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

กทม.คุมเข้มสุ่มตรวจร้านค้าสถานบริการ ปิด/ห้ามขาย จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กทม.คุมเข้มสุ่มตรวจร้านค้าสถานบริการ ปิด/ห้ามขาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ประชาสัมพันธ์การทำงานของสำนักงานเขตพื้นที่ต่างๆ หลังจากกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 4 ฉบับที่ 5 และ ฉบับที่ 6 เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากฝ่าฝืนอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และอาจต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 โดยมีการรายงานการทำงาน เช่น

1. สำนักงานเขตพระโขนง ตรวจสถานบริการร้านค้า บริเวณถนนสุขุมวิทในพื้นที่ (ขาเข้า – ขาออก) จำนวน 7 ร้าน ไม่พบร้านฝ่าฝืน

2. สำนักงานเขตสาทร ตรวจเข้มมาตรการ ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งขายปลีกและขายส่ง ตั้งแต่วันที่ 10-20 เม.ย.63 ณ บริเวณพื้นที่ร้านค้าย่าน ซอยสาทร 11 ถนนสวนพลู ถนนจันทน์ ถนนเย็นจิต

3. สำนักงานเขตบางนา ตรวจสอบการปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ในกลุ่มเป้าหมายสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ สถานประกอบการ อาบ อบ นวด ประกอบกิจการสถานที่ออกกำลังกาย และประชาสัมพันธ์ร้านค้าสะดวกซื้อห้ามขายสุรา ในพื้นที่เขตบางนา

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 สามารถติดตามได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ประสานโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด