mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

ข่าวจริง
ภัยพิบัติ

เดือน มี.ค. เป็นต้นไป พระอาทิตย์จะเพิ่มความร้อนแรงขึ้นกว่าที่ผ่านมา อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ร้อนจัด 40 องศา จริงหรือ?

ตามที่การเผยแพร่ข้อมูลเรื่องเดือน มี.ค. เป็นต้นไป พระอาทิตย์จะเพิ่มความร้อนแรงขึ้นกว่าที่ผ่านมา อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ร้อนจัด 40 องศา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

คาดหมายอากาศทั่วไปในเดือนมีนาคม 2567 ประเทศไทยตอนบน ช่วงประมาณต้นเดือน อากาศจะอุ่นขึ้นโดยมีอากาศร้อนเกือบทั่วไป กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่แต่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า จากนั้นอากาศจะร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ อุณหภูมิสูงที่สุด 42-44 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก

แต่จะมีฝนตกลงมาในบางช่วง ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ เนื่องจากช่วงต้นเดือนบริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย จากนั้นจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเป็นระยะ ๆ ประกอบกับในบางช่วงจะมีลมใต้หรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว

ส่วนภาคใต้จะมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ กับจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ เนื่องจากจะมีลมตะวันออกหรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้สรุปเดือนนี้คาดว่า อุณหภูมิเฉลี่ยจะสูงกว่าค่าปกติสำหรับปริมาณฝนรวมส่วนใหญ่จะน้อยกว่าค่าปกติประมาณร้อยละ 40

website stamp 4580

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://tmd.go.th/ หรือโทร 02-399-4547

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด