จำนวนผู้เข้าชม 23,002,310

การรถไฟฯ เตรียมย้ายสถานีรถไฟหัวหิน ไปใช้อาคารใหม่ของโครงการรถไฟทางคู่ ในวันที่ 11 ธ.ค. 66 จริงหรือ?

จากที่มีการเผยแพร่ข่าวสารเรื่องการรถไฟฯ เตรียมย้ายสถานีรถไฟหัวหิน ไปใช้อาคารใหม่ของโครงการรถไฟทางคู่ ในวันที่ 11 ธ.ค. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

ปัจจุบันงานก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ทั้งช่วงนครปฐม – หัวหิน ช่วงหัวหิน – ประจวบคีรีขันธ์ และช่วงประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร มีความก้าวหน้าใกล้จะแล้วเสร็จทั้งหมด ดังนั้นเพื่อให้สอดรับต่อการเพิ่มประสิทธิการเดินรถไฟทางคู่สายใต้ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ การรถไฟฯ ได้กำหนดเปิดใช้อาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานีเดิม ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ขนาดใหญ่ รวมชั้นใต้ดิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

ส่วนสถานีรถไฟหัวหินแห่งเดิมที่เป็นอาคารอนุรักษ์ ถูกขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากร เปิดใช้มานาน 112 ปี การรถไฟฯ ยังคงบำรุงรักษา อนุรักษ์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถ่ายรูป เช็กอินภายในสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของอำเภอหัวหิน พร้อมกับยังเปิดกว้างให้หน่วยงานต่างๆ สามารถติดต่อเข้าใช้สถานีรถไฟหัวหิน เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และร่วมอนุรักษ์สถานีไปพร้อม ๆ กัน

สำหรับการให้บริการอาคารสถานีรถไฟหัวหินแห่งใหม่ ประชาชนจะได้รับความสะดวกในการเดินทาง โดยตัวอาคารหลังใหม่อยู่ห่างจากอาคารสถานีเก่าประมาณ 30 – 40 เมตรเท่านั้น โดยเป็นอาคารลักษณะ 3 ชั้นขนาดใหญ่ รวมทั้งชั้นใต้ดิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน บันไดทางขึ้นทางลง บันไดหนีไฟ ห้องสุขา ห้องพักรอพระภิกษุสงฆ์ ห้องให้นมบุตร ห้องรับฝากสิ่งของ ห้องจำหน่ายตั๋ว ห้องเจ้าหน้าการรถไฟ รวมทั้งอาคารสำหรับประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะข้ามมาใช้อาคารแห่งใหม่ ทั้งชานชาลาที่ 1 และ 2 จะมีบันไดเลื่อนลงไปชั้นใต้ดินเพื่อไปอาคารใหม่

website stamp 3563

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ Call Center 1690

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด