จำนวนผู้เข้าชม 23,009,892
ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! SME D Bank เสนอขายสินเชื่อ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก SMe BANK สินเชื่อเคดิตมหานคร

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เรื่อง SME D Bank เสนอขายสินเชื่อ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก SMe BANK สินเชื่อเคดิตมหานคร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุว่า SME D Bank เสนอขายสินเชื่อ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก SMe BANK สินเชื่อเคดิตมหานคร ทางธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่ทำเพจคล้ายเพจของ SME D Bank ขึ้นมา รวมถึงแอบอ้างใช้ชื่อและจัดทำโปสเตอร์สินเชื่อ เพื่อหลอกลวงให้เข้าใช้บริการ

website stamp 4537

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.smebank.co.th/en/home/ หรือ โทร. Call Center 1357

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่ทำเพจคล้ายเพจของ SME D Bank ขึ้นมา รวมถึงแอบอ้างใช้ชื่อและจัดทำโปสเตอร์สินเชื่อ เพื่อหลอกลวงให้เข้าใช้บริการ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด