mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินให้สิทธิ์ยื่นกู้จำนวน 500,000 บาท ใช้สิทธิ์ผ่านลิงก์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินให้สิทธิ์ยื่นกู้จำนวน 500,000 บาท ใช้สิทธิ์ผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่าออมสินให้สิทธิ์ยื่นกู้จำนวน 500,000 บาท ใช้สิทธิ์ผ่านลิงก์  ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า SMS ดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์แจ้งสิทธิ์ให้ประชาชนยื่นกู้สินเชื่อ การกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง โดยไม่ทราบเจตนา หรือมีวัตถุประสงค์เป็นอย่างอื่นที่ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : SMS ดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ธนาคารไม่มีการส่งลิงก์แจ้งสิทธิ์ให้ประชาชนยื่นกู้สินเชื่อ การกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้างซึ่งธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด