mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,366,075
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รัฐบาลจับมือออมสิน ปล่อยกู้รายละ 5 แสน ดอก 3.99% ปลอดชำระ 2 ปี สมัครออนไลน์วันนี้ ถึง 30 กย. 65

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในประเด็นเรื่องรัฐบาลจับมือออมสิน ปล่อยกู้รายละ 5 แสน ดอก 3.99%  ปลอดชำระ 2 ปี สมัครออนไลน์วันนี้ ถึง 30 กย. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นรัฐบาลจับมือออมสิน ปล่อยกู้รายละ 5 แสน ดอก 3.99%  ปลอดชำระ 2 ปี สมัครออนไลน์วันนี้ ถึง 30 กย. 65 ทาง ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่ธนาคารออมสินให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในภาคการท่องเที่ยวเพื่อเสริมสภาพคล่อง โดยให้กู้รายละ ไม่เกิน 5 แสนบาท ดอกเบี้ยคงที่เท่ากับ 3.99% ให้กู้ระยะเวลา 7 ปี ปลอดชำระเงินต้น 2 ปีและเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของธนาคารออมสินนั้น ขณะนี้สินเชื่อดังกล่าวมีผู้ขอกู้เต็มวงเงินแล้ว อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ เพราะมีความผิดตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2564 เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้ : ขณะนี้สินเชื่อดังกล่าวมีผู้ขอกู้เต็มวงเงินแล้ว อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด