จำนวนผู้เข้าชม 23,002,310
ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กู้ออมสิน อนุมัติไว กู้ง่าย ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อสินเชื่อ เงินด่วน

ตามที่มีการโพสต์ข้อความระบุกู้ออมสิน อนุมัติไว กู้ง่าย ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อสินเชื่อ เงินด่วน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการตรวจพบเพจเฟซบุ๊กชื่อสินเชื่อ เงินด่วน โพสต์ข้อความชวนเชื่อเงินกู้เริ่มต้น 5,000-1,000,000 บาท อนุมัติไว กู้ง่ายนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ Cover Page และแอดโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต

ธนาคารออมสินมีเฟซบุ๊กหลักชื่อ “GSB Society” เท่านั้น และต้องมีเครื่องหมาย verified วงกลมเล็ก ๆ สีน้ำเงิน หลังคำว่า “GSB Society”

สินเชื่อ เงินด่วน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ Cover Page และแอดโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด