mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! Balance U core อาหารเสริมที่ดีที่สุด นอนไม่หลับ แก้ภูมิแพ้ ไมเกรน หอบหืด ไซนัส บำรุงปอด เพิ่มภูมิคุ้มกัน

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่อง Balance U core  อาหารเสริมที่ดีที่สุด นอนไม่หลับ แก้ภูมิแพ้ ไมเกรน หอบหืด ไซนัส บำรุงปอด เพิ่มภูมิคุ้มกัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีเพจเฟซบุ๊กโพสต์ขายผลิตภัณฑ์Balance U core  อาหารเสริมที่ดีที่สุด นอนไม่หลับ แก้ภูมิแพ้ ไมเกรน หอบหืด ไซนัส บำรุงปอด เพิ่มภูมิคุ้มกัน  ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบแล้วพบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขออนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในชื่อ ยูคอร์ (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลนิ่ม) UCore (Softgel Dietary Supplement Product) เลข อย. 13-1-07458-5-0233 ซึ่งในการยื่นขออนุญาตไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการรักษาภูมิแพ้ ไซนัส หอบหืด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่มีผลในการ บำบัด บรรเทา หรือรักษาโรค และต้องแสดงคำเตือนดังกล่าวบนฉลาก

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสุขภาพที่ถูกต้องจากคณะกรรมการอาหารและยาสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือโทร. 02 5907000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ในการยื่นขออนุญาตไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการรักษาภูมิแพ้ ไซนัส หอบหืด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด