mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ขยายเวลาปิดการท่องเที่ยวพักแรมบริเวณลานสน ถึง 30 มิ.ย. 66 จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ขยายเวลาปิดการท่องเที่ยวพักแรมบริเวณลานสน ถึง 30 มิ.ย. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ตามประกาศอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ฉบับลงวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เรื่อง เปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว บริเวณลานสน ประจำปี ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 – 10 มกราคม 2566 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจมาเที่ยวชมและศึกษาธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ธรรมชาติบางส่วนเปลี่ยนแปลงทำให้ระบบนิเวศไม่สมบูรณ์ และขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูกาลของไฟป่าซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ประกอบกับเพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากรนั้น

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวจึงพิจารณาถึงประโยชน์ในการคุ้มครองและดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งเปิดโอกาสให้ทรัพยากร ธรรมชาติได้ฟื้นตัวจากการดำเนินกิจกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว บริเวณลานสน ประจำปีตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566 หรือ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวและน้ำตกภูสอยดาว ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยนักท่องเที่ยวหรือผู้มาติดต่อราชการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเคร่งครัด มีผลตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม พ.ศ.2566 เป็นต้นไป

website 774

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ https://portal.dnp.go.th/ หรือโทร. 0 – 2561 – 0777

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด