mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! โรงพยาบาลสงฆ์ กำลังขาดแคลนสิ่งของจำเป็น

ตามที่ได้มีข้อความประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆเรื่องโรงพยาบาลสงฆ์ กำลังขาดแคลนสิ่งของจำเป็น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลสงฆ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความขอรับบริจาคในนามโรงพาบาลสงฆ์ โดยระบุว่ากำลังขาดแคลนสิ่งของจำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ นมไวตามิลค์สูตรน้ำตาลน้อย และอาหารเสริมสำหรับโรคเบาหวาน ทางโรงพยาบาลสงฆ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า โรงพยาบาลสงฆ์ไม่ได้ขาดแคลนสิ่งของตามที่ต้นทางระบุ

ซึ่งหากมีสิ่งใดที่โรงพยาบาลขาดแคลนหรือต้องการ ทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ลงชี้แจงเฉพาะเป็นรายการสิ่งของที่ควรบริจาคในเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลสงฆ์เองเท่านั้น เพื่อเป็นการจัดการของบริจาคให้ตรงตามกับความต้องการของทางโรงพยาบาล ทั้งนี้โรงพยาบาลสงฆ์มีการเปิดรับบริจาค สิ่งของและจตุปัจจัย เพื่อใช้ในการดูแลพระสงฆ์อาพาธ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลสงฆ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊กโรงพยาบาลสงฆ์ PriestHospital หรือ โทร 02-640-9537

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โรงพยาบาลสงฆ์ไม่ได้ขาดแคลนสิ่งของตามที่ต้นทางระบุ ซึ่งหากมีสิ่งใดที่โรงพยาบาลขาดแคลนหรือต้องการ ทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ลงชี้แจงเฉพาะเป็นรายการสิ่งของที่ควรบริจาคในเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลสงฆ์เองเท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด