จำนวนผู้เข้าชม 25,579,827
ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.อิสลาม ช่วยเหลือประชาชน รับรวมหนี้ ต่อธุรกิจ ปิดหนี้ และหมุนธุรกิจ

จากประเด็นในเรื่อง ธ.อิสลาม ช่วยเหลือประชาชน รับรวมหนี้ ต่อธุรกิจ ปิดหนี้ และหมุนธุรกิจทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความระบุว่า ธ.อิสลาม มอบโอกาสช่วยเหลือประชาชน รับรวมหนี้ ต่อธุรกิจ ปิดหนี้ และหมุนธุรกิจนั้น ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เนื้อหาในคลิปวิดีโอที่ระบุว่า ธนาคารไม่เช็กเครดิตบูโร และรับปิดหนี้ รวมหนี้ต่าง ๆ นั้นเป็นเนื้อหาปลอม โดยมีข้อเท็จจริงดังนี้
1. ธนาคารตรวจสอบเครดิตบูโรสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการสินเชื่อทุกราย
2. ธนาคารมีสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลจากสถาบันการเงินอื่น เป็นสินเชื่อที่ให้พ่วงกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน
ธ.อิสลาม ช่วยเหลือประชาชน
ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ www.ibank.co.th/th หรือโทร. 1302
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เนื้อหาในคลิปวิดีโอที่ระบุว่า ธนาคารไม่เช็กเครดิตบูโร และรับปิดหนี้ รวมหนี้ต่าง ๆ นั้นเป็นเนื้อหาปลอม เนื่องจากธนาคารตรวจสอบเครดิตบูโรลูกค้าทุกราย และมีสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด