mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปตท. เชิญชวนลงทุนกับบริษัทหุ้นยักษ์ใหญ่ระดับโลกด้วยเงิน 2,900 บาท

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวประเด็นเรื่องปตท. เชิญชวนลงทุนกับบริษัทหุ้นยักษ์ใหญ่ระดับโลกด้วยเงิน 2,900 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ข้อความชวนเชื่อระบุว่าปตท. เชิญชวนลงทุนกับบริษัทหุ้นยักษ์ใหญ่ระดับโลกด้วยเงิน 2,900 บาท  ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวและชี้แจงว่าเพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง เนื่องจากทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ไม่ได้มีการเปิดลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 2,900 บาทแต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pttplc.com/th/Home.aspx หรือโทร 1365 Contact Center 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้าง เนื่องจากทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ไม่ได้มีการเปิดลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 2,900 บาทแต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด