mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,888,051
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 9 – 15 พ.ค. 65)

ข่าวจริง ✅ สปสช. เพิ่มสิทธิประโยชน์บัตรทอง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ป่วยที่มีปัญหาขับถ่าย

สปสช. ได้มีมติเห็นชอบ บรรจุ “ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นรองซับการขับถ่าย” ให้เป็นสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) สำหรับคนไทยทุกคน โดยมีผลตั้งแต่ 2 พ.ค. 65 เป็นต้นไป ทั้งนี้สิทธิประโยชน์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เป็นการดำเนินการเพื่อดูแลผู้ที่อยู่ในภาวะติดบ้าน ติดเตียง กลุ่มที่มีปัญหากลั้นอุจจาระปัสสาวะไม่ได้ ตามแผนดูแลรายบุคคล

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/39kGzza

ข่าวปลอม❌พายุไซโคลนจะเคลื่อนตัวผ่านภาคเหนือตอนบนด้านตะวันตกในลักษณะพายุดีเปรสชัน อีก 9 วันข้างหน้า

จากกรณีที่มีการโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวมิได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา และเป็นข้อความที่มาจากบุคคลที่ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานที่แจ้งเตือนภัยธรรมชาติโดยตรง ซึ่งอาจมีความเข้าใจที่ความคาดเคลื่อน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3N8KnlG

ข่าวจริง ✅ ครม. อนุมัติงบ 1,725 ล้านบาท ลดค่าไฟบ้านและกิจการขนาดเล็ก ตั้งแต่เดือน พ.ค. – ส.ค. 65

ครม. เคาะงบกลาง 1,725 ล้านบาท ลดค่า FT ระยะเวลา 4 เดือน (พฤษภาคม-สิงหาคม 65) สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและประเภทกิจการขนาดเล็ก ในมาตรการให้ส่วนลดอัตราค่าไฟฟ้าผันแปรค่า FT ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและประเภทกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ที่มีการใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3LfyIAl

ข่าวปลอม ❌สูตรเครื่องดื่มธัญพืชหรือน้ำอาร์ซี สามารถรักษาโรคมะเร็งได้

จากกรณีที่มีคำแนะนำชวนเชื่อถึงเรื่องดังกล่าว ทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เครื่องดื่มธัญพืชหรือน้ำอาร์ซีถือเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพชนิดหนึ่ง ช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียและช่วยป้องกันโรคเหน็บชาได้ แต่ในปัจจุบันยังไม่พบงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการนำน้ำอาร์ซีมาใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3wqvdla

ข่าวปลอม ❌ ห้ามพนักงานลาซาด้าเข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร

จากกรณีที่มีการระบุเกี่ยวกับข้อความดังกล่าว ทางกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำเป็นหน้าที่ชายไทยที่ระบุไว้ตามกฏหมาย ไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรใดที่มีอำนาจในการห้ามไม่ชายไทยที่มีคุณสมบัติไม่ต้องเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารตามระบบช่องทางราชการ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3M707pb

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด