mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,824,753
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 6 – 12 มิ.ย. 65)

ข่าวจริง ✅ กดเบอร์ *137 ของกสทช. สามารถระงับ SMS โฆษณาได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย
ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้ร่วมหารือกันเพื่อแก้ไขปัญหาขั้นตอนการใช้บริการยกเลิก SMS *137 ที่ยังสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้บริการ และมีผู้ใช้บริการได้ร้องเรียนเข้ามาว่ามีความสับสนในการยกเลิกบริการ SMS กวนใจ/ไม่ตั้งใจสมัคร โดยเปิดให้บริการด้วยวิธีการกด *137 แล้วโทรออก เพื่อลดปัญหาการเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่รู้ตัวให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3NChhvS

ข่าวจริง ✅ ขายสับปะรดสีชมพูในไทย ผิดกฎหมาย
รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการระบุว่ามีการพบสับปะรดเนื้อสีชมพูซึ่งเป็นพืชตัดต่อพันธุกรรมหรือจีเอ็มโอ (GMO) ที่เป็นการทดลองของบริษัท Del Monte ได้ปลูกในประเทศคอสตาริกา และเป็นพืชจีเอ็มโอ และได้ให้กรมวิชาการเกษตรตรวจเข้มทุกพื้นที่ เพราะประเทศไทยมีนโยบายปลอดพืชจีเอ็มโอ โดยไม่มีการอนุญาตนำเข้าแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3GWbb70

ข่าวปลอม ❌ ไข่ไก่เหี่ยว เกิดจากแม่ไก่เป็นโรคหลอดลมอักเสบติดต่อ
จากกรณีที่มีการโพสต์โดยระบุว่า ทางกรมปศุสัตว์ได้ชี้แจงว่า เป็นไข่ไก่จริงที่มีลักษณะผิดปกติจากการสร้างไข่ของแม่ไก่ โดยมักเกิดจากแม่ไก่ที่มีสุขภาพไม่แข็งแรง มีการติดเชื้อที่ส่วนของท่อนำไข่ในการสร้างเปลือกไข่ ทำให้เปลือกไข่ที่ควรจะเรียบเนียนมีลักษณะเหี่ยว ขรุขระคล้ายลูกกอล์ฟ และไข่ขาวมักจะเหลวกว่าปกติ ซึ่งความผิดปกติในการสร้างเปลือกมีได้หลายรูปแบบทั้งเปลือกนิ่ม เปลือกซีด

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3tvInNj

ข่าวปลอม ❌ มันเทศญี่ปุ่นต้มน้ำขิง ช่วยต้านโควิด 19
กรณีแนะนำสูตรเกี่ยวกับสุขภาพในเรื่องดังกล่าว ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่มีข้อมูลการศึกษาวิจัยยืนยันว่ามันเทศญี่ปุ่นและน้ำขิง ช่วยป้องกันโรคโควิด 19 หรืองานวิจัยที่เกี่ยวข้องว่ามีประสิทธิภาพในการช่วยรักษาโรคใด ๆ ได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3NkOxYl

ข่าวบิดเบือน เติมน้ำมันตอนเช้าจะได้ปริมาณน้ำมันเยอะกว่าเติมตอนบ่าย
จากกรณีคำแนะนำข้างต้น ทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นสารไฮโดรคาร์บอนจะขยายตัวเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น และจะยุบตัวเมื่อเย็นลงจริง แต่น้ำมันที่เติมจากสถานีบริการน้ำมันนั้นอยู่ในระบบปิดทุกอย่าง ไม่ว่าเติมเวลาใดก็ตามปริมาณน้ำมันก็จะถูกต้องครบถ้วนตามจำนวนลิตรที่เติมไป

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3mnEfeh

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด