mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,800,539
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 27 มิ.ย. – 3 ก.ค. 65)

ข่าวปลอม❌เว็บไซต์จากกรมบัญชีกลาง ใช้เช็กสิทธิลงทะเบียนรับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง

จากกรณีข้างต้น ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การตรวจสอบสิทธิในระบบ e – Social Welfare ของกรมบัญชีกลางเป็นการตรวจสอบสิทธิของผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการที่จ่ายประจำให้เป็นรายเดือนเท่านั้น จึงไม่สามารถยืนยันหรือตรวจสอบสิทธิการได้รับเงินตามมาตรการการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ตามที่กล่าวอ้าง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3u70PvM

ข่าวปลอม❌หนังสือเรียนวิชาอิสลาม ระบุห้ามไหว้ผู้มีพระคุณเพราะผิดหลักศาสนา

จากกรณีเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง หนังสือเรียนดังกล่าวไม่มีเนื้อหาสาระส่วนใดส่วนหนึ่งที่ระบุว่าห้ามไหว้พ่อแม่ ห้ามไหว้ครูอาจารย์ ห้ามไหว้พระ ห้ามไหว้พระราชา ห้ามไหว้ผู้มีพระคุณ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3HYkovW

ข่าวจริง✅ กระทรวงยุติธรรมประกาศจ่าย 250,000 บาท ให้ผู้แจ้งนำจับคดียาเสพติด

สำนักงาน ป.ป.ส. มีการเสนอปรับแก้ไขอัตราการจ่ายเงินค่าตอบแทนผู้แจ้งความนำจับและเงินค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานยาเสพติด โดยกำหนดเพดานการจ่ายเงินค่าตอบแทนฯ ในอัตราสูงสุดต่อคดีที่ไม่เกิน 250,000 บาท เพื่อมุ่งเน้นให้มีการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาและยึด อายัดทรัพย์สิน เป็นไปตามเป้าหมายตัวชี้วัดในปีงบประมาณ 2565 ที่มุ่งเน้นการยึดทรัพย์สินให้ได้ถึง 10,000 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3Abuecg

ข่าวจริง✅ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ ตลอด 1 ปีเต็ม

มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา มีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ได้แก่ ค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมผู้มีบัตรฯ ให้สามารถได้รับประโยชน์จากมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาดังกล่าวให้มากขึ้น ระยะเวลาดำเนินมาตรการ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงเดือนกันยายน 2565 (ระยะเวลา 12 เดือน)

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3HUwcQ2

ข่าวบิดเบือน อยากนอนทั้งวัน เพลีย ไม่สดชื่น เสี่ยงเป็นโรคหมวกไตอักเสบ

กรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลข้างต้น ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าอาการดังกล่าวเป็นอาการที่ไม่จำเพาะกับโรคของต่อมหมวกไตเพียงอย่างเดียว แต่มีสาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้มีอาการเหล่านี้ได้ เช่น ซึมเศร้า (depression), โรคไฟโบรไมอัลเจีย (fibromyalgia) หรือภาวะที่ร่างกายมีความเครียดสะสม

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3a2oWVS

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด