mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 21 – 27 พ.ย. 65)

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 21 - 27 พ.ย. 65)

ข่าวปลอม สูตรล้างไขมันในลำไส้ ด้วยมะละกอและใบชะพลูตากแห้ง

จากที่มีคำแนะนำด้านสุขภาพในเรื่องข้างต้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่าปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลการศึกษาว่าการดื่มน้ำต้มมะละกอและใบชะพลูตากแห้ง สามารถล้างลำไส้ เพื่อกำจัดไขมัน หรือสารพิษต่าง ๆ ได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3gsQ03w

ข่าวปลอม กรมพัฒนาธุรกิจการค้าติดต่อประชาชนให้กรอกข้อมูล เพื่อรับเงินเยียวยาจากสถานการณ์โรคโควิด 19 รายละ 5,000 – 20,000 บาท

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุเกี่ยวกับข้างต้น ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ากรมพัฒนาธุรกิจการค้าไม่มีการโทรติดต่อประชาชนเพื่อรับเงินเยียวยาดังกล่าว เป็นการแอบอ้างของมิจฉาชีพ

อ่านเพิ่มเติมที่ http://bit.ly/3VoQeYZ

ข่าวปลอม ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ กู้ได้สูงสุด 300,000 บาท ผ่านเพจเฟซบุ๊ก

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เกี่ยวกับข้างต้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแอบอ้างนำข้อมูลผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคารออมสิน ชื่อ โลโก้ธนาคารและยังได้นำภาพผู้บริหารของธนาคารไปดัดแปลงตัดต่อเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3V7A0TQ

ข่าวจริง ธันวาคม 2565 จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 งวด

การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลปกติจะทำการออกรางวัล จำนวน 2 งวดต่อเดือน แต่เนื่องจากในงวดวันที่ 1 มกราคมของทุกปี ตรงกับวันขึ้นปีใหม่ สำนักงานฯ จึงได้เลื่อนการออกรางวัลของงวดวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี มาเป็นวันที่ 30 ธันวาคม มาโดยตลอด ทำให้ในเดือนธันวาคม 2565 จึงมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นจำนวน 3 งวด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3EUQnNT

ข่าวจริง ผู้ประกันตนสามารถยื่นเบิกเงินค่าทำฟันผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ประกันสังคมให้ความสะดวกกับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 ในการยื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีทันตกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยผู้ประกันตน สามารถ Log in เข้าใช้งานระบบผ่านทางเว็บไซต์ https://www.sso.go.th/wpr/main พร้อมส่งเอกสารหลักฐานใบเสร็จรับเงิน ใบรับรองแพทย์ และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ประกันตน ไปยื่น ณ สำนักงานประกันสังคม ที่เลือกยื่นเบิกในระบบออนไลน์

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3gKwzTV

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด