mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,871,925
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 20 – 26 มิ.ย. 65)

ข่าวจริง กัญชาหากสูบเพื่อความสันทนาการหรือความบันเทิง ผิดพรบ. สาธารณสุข มีโทษทั้งจำและปรับ

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข มีการกำหนดให้การกระทำให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใด เป็นเหตุรำคาญ หรือพืชอื่นใดในทางที่ไม่เหมาะสม เช่น สันทนาการ อาจส่งผลกระทบต่อสภาวะความเป็นอยู่โดยปกติสุข หรืออาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ให้เลี่ยงการใช้เพื่อสันทนาการ และถือว่ากระทำการอันเป็นเหตุรำคาญตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3yjnpE5

ข่าวจริง ห้ามนำกัญชา กัญชง เข้าอินโดนีเซีย ฝ่าฝืนโทษสูงสุดประหารชีวิต

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา โพสต์ข้อความแจ้งเตือนทางเพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Jakarta ข้อความว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ขอแจ้งเตือนมิให้นำกัญชา กัญชง หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของพืชชนิดดังกล่าวเข้ามาในประเทศอินโดนีเซีย หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมายอินโดนีเซีย ปรับขั้นต่ำ 1 พันล้านรูเปียห์ จำคุก 5 ปี – ตลอดชีวิต หรือโทษสูงสุดประหารชีวิต

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly

ข่าวปลอม ไปรษณีย์ไทย ส่งจดหมายถึงลูกค้าให้สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อกรอกแบบสอบถาม

กรณีที่มีการแอบอ้างชื่อบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อส่งจดหมายถึงลูกค้าและให้สแกนคิวอาร์โค้ด พร้อมให้รหัสมาเพื่อกรอกแบบสอบถามกลับไปนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไม่มีนโยบายในการส่งจดหมายให้ลูกค้าสแกนคิวอาร์โค้ด พร้อมใส่รหัส เพื่อกรอกแบบสอบถามแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3QPdAoH

ข่าวปลอม ธ.ออมสิน เปิดตัวสินเชื่อไทรทอง ให้กู้ 1 แสนบาท ผ่อน 700 บาท

จากกรณีข้างต้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว ข้อความที่เพจดังกล่าวนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่เผยแพร่มาจากธนาคารออมสิน ทางธนาคารออมสินไม่มีสินเชื่อชื่อ สินเชื่อไทรทอง มีแต่สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล ซึ่งเป็นสินเชื่อปกติที่ธนาคารให้บริการอยู่แล้วไม่ใช่สินเชื่อตัวใหม่ และไม่ได้ระบุวงเงินกู้ 1 แสนบาท

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3QI9cb3

ข่าวปลอม ไทยส่งชิ้นส่วนรถถังจำนวนมากไปให้ยูเครนที่กำลังขาดแคลนอะไหล่

จากกรณีที่มีการระบุเกี่ยวกับข้อความดังกล่าว ทางกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากที่มีการเผยแพร่ข่าวในเว็บไซต์ armyrecognition พาดหัว Thai Army could supply Ukrainian army with its spare parts and components ทางกองทัพบกขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวปลอมและได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3HKcq9E

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด