mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 2 – 8 พ.ค. 65)

ข่าวจริง ✅ ไปรษณีย์ไทย ระงับการฝากส่งสิ่งของไปยังประเทศจีน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ขอระงับการฝากส่งสิ่งของไปสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป (จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง) หากต้องการส่งสิ่งของไปปลายทางดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3s4clae

ข่าวบิดเบือน อาการขี้ลืม มีไขมันสูง และเป็นตะคริวบ่อย เสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดแข็ง

จากกรณีดังกล่าว ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ภาวะไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือดสูงเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมองส่งผลให้เกิดภาวะสมองเสื่อมหลงลืมง่าย ส่วนภาวะมึนหัว เป็นตะคริว ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากโรคหลอดเลือดตีบตัน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3FfY1Ro

ข่าวจริง✅ กทม. ขยายเวลาการฉีดวัคซีนโควิด 19 ใน 11 รพ. สังกัดกทม. ถึงสิ้นเดือน พ.ค. นี้

จากที่สำนักการแพทย์ กทม. ได้ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับประชาชนที่จองคิวผ่าน QueQ คู่กับการเปิด Walk in เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 สำหรับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ชาวไทยและต่างชาติ ณ จุดบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล 11 แห่ง ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อประชาชนได้รับวัคซีนครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จึงได้ขยายช่วงเวลาให้บริการไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. 65

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3OUZr8n

ข่าวปลอม ❌ ผลิตภัณฑ์ Veta-D ช่วยบำรุงสายตา ลดอาการต้อลม ต้อเนื้อ ตามัว และแพ้แสง

จากกรณีที่มีการนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ Veta-D ซึ่งในการยื่นขออนุญาตไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการบรรเทาอาการปวดตา ระคายเคืองตา ต้อลม ต้อเนื้อ และตาพร่ามัว ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใดทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่มีผลในการ บำบัด บรรเทาหรือรักษาโรคและต้องแสดงคำเตือนดังกล่าวบนฉลาก

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3OTUug1

ข่าวปลอม ❌ ผู้ถือใบขับขี่ตลอดชีพ ถูกกรมขนส่งยึดใบขับขี่และเรียกสอบใหม่

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความบนสื่อออนไลน์ว่ายึดคืนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพที่ออกให้แล้ว การให้เข้ามาทดสอบสมรรถภาพของร่างกายใหม่ หรือทดสอบขับใหม่ ทางกรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่มีการยึดคืนใบอนุญาตขับขี่รถตลอดชีพ และไม่มีการเรียกผู้มีใบอนุญาตขับรถตลอดชีพทั้งหมดมาทดสอบสมรรถภาพของร่างกายใหม่หรือทดสอบขับรถใหม่ตามข้อมูลที่มีการแชร์กันในขณะนี้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/37TJm2d

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด