mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,913,837
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 14 – 20 พ.ย. 65)

ข่าวจริง ออมสินปล่อยสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน ให้ยืม 20,000 ไม่ต้องค้ำ ลูกหนี้เดิมกู้ซ้ำได้ ผ่าน MYMO

ธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน ให้ยืม 20,000 ไม่ต้องค้ำ ลูกหนี้เดิมกู้ซ้ำได้ เป็นข่าวจริง โดยสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุนของทางธนาคาร เป็นสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำรงชีพ หรือลงทุนประกอบอาชีพภายใต้งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 4 พ.ย. 65 – 31 ม.ค. 66

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3tKJIPV

 

ข่าวปลอม ปตท. เปิดการลงทุนเทรดหุ้นน้ำมัน ด้วยเงิน 1,000 บาท

จากกรณีที่มีโพสต์เชิญชวนลงทุนดังกล่าว ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าปตท. ไม่มีการเปิดให้ลงทุนเทรดหุ้นน้ำมัน ด้วยเงิน 1,000 บาท ตามที่มีการแอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ http://bit.ly/3tuk2XB

 

ข่าวปลอม สูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้เลิกบุหรี่ได้

จากกรณีข้างต้น ทางสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่าบุหรี่มวนและบุหรี่ไฟฟ้า มีสารนิโคตินเหมือนกัน ซึ่งนิโคตินเป็นสารที่ทำให้เกิดการเสพติด นอกจากสารนิโคตินแล้วในบุหรี่ไฟฟ้ายังมีสารปรุงแต่งกลิ่นรส ซึ่งทำให้ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าเสพติดเช่นกัน การสูบบุหรี่ไฟฟ้าจึงไม่ได้ช่วยให้เลิกสูบบุหรี่มวนได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3XeuhNy

 

ข่าวปลอม แบงก์พันปลอมหมายเลขเดียวกันจากต่างประเทศระบาดเข้าไทย

จากที่มีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องข้างต้น ทางธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นการนำภาพข่าวเก่ามาเผยแพร่ซ้ำและเปลี่ยนแปลงข้อความใหม่

อ่านเพิ่มเติมที่ http://bit.ly/3EzGSDH

 

ข่าวจริง ธปท. ร่วมกับ 4 ธนาคารกลางอาเซียนเซ็น MOU เชื่อมระบบการชำระเงินผ่าน QR Code และ Fast Payment 

การเชื่อมโยงระบบการชำระเงินจะเป็นส่วนสำคัญในการเร่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาค และส่งเสริมให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ทั่วถึงมากขึ้น โดยช่วยสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ตลอดจนพัฒนาให้มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมด้านต่าง ๆ เช่น การเชื่อมระบบ QR Code และการเชื่อมระบบ fast payment

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3V2phtf

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด