mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 13 – 19 มิ.ย. 65)

ข่าวปลอม ❌ ผลิตภัณฑ์ Lutiana VIS ช่วยบำรุงสายตา และฟื้นฟูการมองเห็น
กรณีที่มีการโฆษณาถึงสินค้าข้างต้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการบำรุงสายตา และฟื้นฟูการมองเห็นตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่มีผลในการ บำบัด บรรเทา หรือรักษาโรคและต้องแสดงคำเตือนดังกล่าวบนฉลาก
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3tyAHd3
ข่าวจริง ✅ บอร์ดสปสช. เตรียมยกเลิกระบบรักษาตัวที่บ้าน Home Isolation หากโควิดเข้าโรคประจำถิ่น
บอร์ดสปสช. ยกเลิกระบบการรักษาที่บ้าน เนื่องจากปัจจุบันโรคไม่รุนแรง และประชาชนหันมารักษาแบบผู้ป่วยนอกมากขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับแนวทางการรักษาของกรมการแพทย์ด้วย และเป็นไปตามการดูแลผู้ป่วยโควิดหลังเข้าสู่โรคประจำถิ่น โดยผู้ที่ติดเชื้อโควิดจะได้รับการดูแลตามสิทธิสุขภาพของตน และไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม เพราะแต่ละกองทุนต้องเข้ามาดูแล
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3xYrblX
ข่าวจริง ✅ กรมวิชาการเกษตร แจกกัญชา 2 ต้นต่อครัวเรือน เป้าหมาย 1 ล้านต้น เปิดลงทะเบียน 16 มิ.ย. 65
กรมวิชาการเกษตรจะแจกต้นกัญชาให้ประชาชนที่สนใจครัวเรือนละ 2 ต้น ตามเป้าหมาย 1 ล้านต้นของรัฐบาลหรือประมาณ 500,000 ครัวเรือน สามารถลงทะเบียนแจ้งความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.65 ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร (ศวพ.) ของกรมวิชาการเกษตรทั่วประเทศ จังหวัดใดไม่มีศวพ. ให้ลงทะเบียนที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนั้น ๆ หรือผ่านระบบออนไลน์
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3xU4C24
ข่าวปลอม ❌ ไทยตอนบนเตรียมรับมือพายุโซนร้อน ปลายเดือนมิถุนายน
ตามที่มีการเผยแพร่ในเรื่องดังกล่าว ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า จากการติดตามหลายๆ แบบจำลองสภาพอากาศปัจจุบันล่าสุด ยังไม่มีแนวโน้มที่จะเกิดพายุในช่วงวันที่ 17 – 19 มิ.ย. 65 และในส่วนช่วงวันที่ 20 – 23 มิ.ย. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน จะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3n0accJ
ข่าวบิดเบือน 🟠 หินปูนที่สะสมบริเวณเต้านม ก่อตัวขึ้นจากเลือดเป็นกรดมาก
จากกรณีที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องข้างต้น ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า หินปูนในเนื้อเยื่อเต้านม เกิดจากสาเหตุตั้งแต่การอักเสบทั้งชนิดติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ แต่เลือดเป็นกรดไม่ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของหินปูนในเนื้อเยื่อต่าง ๆ โดยไตทำหน้าที่ควบคุมภาวะกรดด่างในเลือด
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3OjEOBy
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด