mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจ Government Savings Bank เป็นเพจของธนาคารออมสิน

ตามที่มีข้อมูลในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Government Savings Bank เป็นเพจของธนาคารออมสิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่าเพจ Government Savings Bank เป็นเพจของธนาคารออมสิน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม ซึ่งไม่ใช่เพจของธนาคารออมสินแต่อย่างใด และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจที่ใช้ชื่อและโลโก้ของธนาคารออมสิน ซึ่งเข้าไปทักทายตอบคำถามหรือเชิญชวนให้กู้เงิน อย่าได้หลงเชื่อโดยไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน เพราะธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์

website 959

ดังนั้นขอให้ประชาชนไม่ทักแชทเพจ ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว และงดแชร์ข้อมูลเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ รวมทั้งขอให้ระมัดระวังและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม ซึ่งไม่ใช่เพจของธนาคารออมสินแต่อย่างใด และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด