mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,308,126
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจ มายโม ของออมสิน ปล่อยกู้ผ่าน Messenger

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ มายโม ของออมสิน ปล่อยกู้ผ่าน Messenger ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
จากที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ มาย โม โพสต์ให้ข้อมูลด้านการเงินว่า “ออมสินปล่อยกู้ผ่าน Messenger กู้ได้ 10,000 – 500,000 บาท ไม่ต้องมีหลักประกัน” และให้ลงทะเบียนผ่านหน้าเพจ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และจงใจเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หลอกให้ประชาชนคิดว่าเป็นเพจทางการของธนาคาร จนหลงเชื่อไปกู้เงินได้ ธนาคารออมสินจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ของธนาคารออมสิน เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger
website 1329
 
ดังนั้นเพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ตัวประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115
 
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจ มาย โม ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน โปรดอย่าหลงเชื่อ ธนาคารไม่มีการเปิดให้กู้ผ่าน Messenger
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด