mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,756,202
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กรับสมัครพนักงานเช็กสินค้า เป็นพนักงานใส่ยูนิฟอร์มของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจเฟซบุ๊กรับสมัครพนักงานเช็กสินค้า เป็นพนักงานใส่ยูนิฟอร์มของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์เชิญชวนผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุว่ารับสมัครพนักงานเช็กสินค้า เป็นพนักงานใส่ยูนิฟอร์มของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าทางธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว รวมถึงการรับสมัครพนักงานตามที่ประกาศแต่อย่างใด ประชาชนผู้ที่ได้รับข่าวสารอาจเกิดความเข้าใจผิด และอาจหลงเชื่อว่าทางธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ภาพลักษณ์ของธนาคารและพนักงานในภาพทั้ง 2 คน ได้รับความเสื่อมเสีย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ www.ibank.co.th/th หรือโทร.1302

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว รวมถึงการรับสมัครพนักงานตามที่ประกาศแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด