mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,308,126
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ผ่านเพจ Chesley Bosco

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ผ่านเพจ Chesley Bosco ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโฆษณาชวนเชื่อว่าออมสินปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย สำหรับผู้มีรายได้ประจำไม่พอจ่าย ผ่านเพจ Chesley Bosco นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า เป็นการการแอบอ้างใช้โลโก้และชื่อของธนาคารออมสินไปใช้เชิญชวนกู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเพจที่มีชื่อว่า Chesley Bosco ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใดเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ต้องการทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นบริการของธนาคาร

website 1182

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th เพจเฟซบุ๊ก ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSB Society” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการการแอบอ้างใช้โลโก้และชื่อของธนาคารออมสินไปใช้เชิญชวนกู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเพจที่มีชื่อว่า Chesley Bosco ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด